Móng Cái: 0944.96.96.96 - HN: 01686.166.166 - HCM: 0981.887.222

[tintuc]

Tây Thiên là một mảnh đất hùng vĩ linh thiêng mà nhiều người đến mỗi dịp hạ đến xuân về. Bạn đã một lần đặt chân đến đây chưa? Nếu chưa hãy cùng chúng tôi lịch Tây Thiên về chốn đất đẹp thiêng liêng này nhé!
du lịch Tây Thiên Tam Đảo

Thời điểm nào thích hợp để đi du lịch Tây Thiên?

Nếu là mùa xuân, bạn sẽ được hòa mình vào không khí lễ hội, cầu may, cầu tài lộc cho cả năm may mắn, lộc đầy. Cảm nhận sắc xuân tràn ngập núi rừng, nghe tiếng thở của trời đất, hòa mình với thiên nhiên, còn gì tuyệt vời hơn.
Còn nếu là màu hè thì bạn sẽ cảm nhận được hương vị đất trời thanh bình đến yên ả của nơi thánh địa bậc nhất đạo Phật. Tiếng chim chóc, ong bướm vui đùa cùng thiên nhiên nên thơ đến lạ kỳ.
Hay khi thời tiết đã chuyển mình sang thu hoặc khoác trên mình tấm áo đông lạnh giá thì không còn gì thú vị hơn khi lên Tây Thiên để hít thở cái không khí trong lành của núi rừng, để cảm nhận hơi thở của thiên nhiên kỳ vĩ.
thiên nhiên Tây Thiên hữu tình thơ mộng

Du lịch Tây Thiên bằng cách nào?

Cách Hà Nội hơn 70km nên chúng ta có thể đi 1 hoặc 2 ngày rất thích hợp. Để lên Tây Thiên bạn có thể đi theo con đường quốc lộ 2 đến thị xã Vĩnh Yên. Đi thẳng theo đường Tam Đảo, đến ngã ba có điểm rẽ trái đến chùa Tây Thiên. Đến chỗ đỗ xe Tây Thiên đi thẳng là đền Thõng, rẽ phải là sang thiền viện Trúc Lâm. Cũng không quá khó để tìm đường đến đây. Bạn có thể đi xe máy hoặc ô tô đều rất thuận tiện.
du lịch Tây Thiên cổng chào

Nghỉ ngơi – ăn uống khi du lịch Tây Thiên

Dù là muốn nhà nghỉ bình dân hay khách sạn sang trọng thì ở đây đều có, thoải mái cho bạn lựa chọn.
Một số địa chỉ nhà nghỉ bạn có thể tham khảo:
– Nhà nghỉ Dung Thắng: nằm ngay sát chân đền Thõng- khu di tích danh thắng Tây Thiên. SĐT: 02113.814.567.
– Nhà nghỉ Lan Rừng: nằm sát chân  đường lên thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên rất tiện lợi cho việc tham quan. SĐT: 02113.814.668.
Đến với vùng đất núi rừng này bạn cũng có cơ hội trải nghiệm những món ăn rất đặc trưng mang đậm chất sơn thủy như: ngọn su su, gà đồi, lợn mán… Món su su xào tỏi hoặc xào thịt bò hay đơn giản chỉ là su su luộc chấm muối vừng cũng rất tuyệt vời.
du lịch tây thiên thưởng thức đặc sản
Gà đồi chủ yếu là gà thả rông chạy bộ lên đồi, vì thế mà thịt rất thơm và dai. Các món được chế biến từ gà đồi như gà đồi rang muối, gà đồi hầm, gà đồi rang hành mỡ… Ngoài ra còn có các món gà đồi bọc đất nướng, bạn sẽ cảm nhận được sự kết hợp từ tinh hoa đất trời khi thưởng thức món gà đồi bọc đất rất thơm ngon này.

Du lịch Tây Thiên thăm gì?

Là một khu di tích thắng cảnh nên Tây Thiên có rất nhiều địa điểm đẹp và thú vị cho chúng ta trải nghiệm. Đầu tiên chúng ta đi thăm du danh thắng Tây Thiên cổ là trung tâm Phật giáo và tín ngưỡng thờ Mẫu từ xa xưa.

 Đền Thõng – cây Đa chín cội

Đền Thõng, cây đa chín cội là nơi trình diện đầu tiên của những ai lên Tây Thiên, trước đền là cây đa chín cội đã trường tồn hàng trăm năm. Đền Thõng hay còn gọi là đền Trình. Đây được coi là “cửa ngõ” dẫn lên khu di tích đền Thượng trên đỉnh núi.
du lịch tây thiên cây đa chín cội

Cáp treo Tây Thiên

Được chính thức đưa vào hoạt động ngày 16/02/2012, cáp treo Tây Thiên giúp cho con đường lên với đỉnh Tây Thiên thêm dễ dàng hơn nhiều. Trước đây khi chưa có cáp treo thì chỉ có một con đường duy nhất men theo con suối để leo lên đỉnh Tây Thiên, nơi có đền Quốc Mẫu Tây Thiên thiêng liêng.
Cáp treo du lịch Tây Thiên

Đền Quốc Mẫu Tây Thiên

Là điểm thăm quan chính và cũng là điểm dừng chân cuối cùng đó chính là đền Quốc Mẫu Tây Thiên- một trong hai vị Quốc Mẫu của Việt Nam được sắc phong từ thời Hùng Vương dựng nước. Quả là một nơi chốn linh thiêng, kỳ vĩ và chứa đầy tính chất lịch sử.
Đền mẫu quốc du lịch Tây Thiên

Đại Bảo Tháp Kim Cương Thừa Mandala

Đây được coi là công trình kiến trúc Phật giáo tuyệt tác, chứa đựng nhiều yếu tố tâm linh, linh thiêng, giao hòa của đất trời với sự sống và mang ý nghĩa vô cùng sâu sắc. Đem lại nguồn ân đức gia trì trên khắp đất nước và trên toàn thế giới.
Mô hình đại bảo tháp du lịch tây thiên

Thiền Viện Trúc Lâm An Tâm

Đến với nơi đây, bạn sẽ thấy lòng mình thanh tịnh, yên an. Các bạn có thể tập thiền giúp cho tâm hồn thanh thản, ngồi lắng nghe giảng đạo để thấy cuộc sống ý nghĩa hơn nhiều.

Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên

Là công trình kiến trúc chùa mang hơi hướng hiện đại nhưng vẫn đậm đà bản sắc dân tộc. Nơi đây còn thu hút rất nhiều nhà chính sách trong và ngoài nước đến tham quan tìm hiểu về Phật pháp và tinh thần Thiền tông thời Trần.
du lịch tây thiên ngắm Cảnh thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên

Thác Bạc Tây Thiên

Đến với Tây Thiên không chỉ bạn được đắm mình trong không gian kiến trúc, chùa chiền, Phật giáo mà còn được hòa mình cùng thiên nhiên, chiêm ngưỡng những cảnh núi non hùng vĩ, thơ mộng. Tận hưởng bầu không khí trong lành, lắng nghe tiếng suối chảy róc rách, tiếng chim hót líu lo, tiếng gió xào xạc thổi, tất cả như bản tình ca du mục nhẹ nhàng mà sâu lắng.
du lịch tây thiên thăm thác bạc
Du lịch Tây Thiên sẽ là một trải nghiệm thú vị với các bạn yêu thích thiên nhiên và sự khám phá. Tây Thiên đẹp tựa bức tranh thủy mạc của tâm hồn vậy. Hãy thử một lần đến với nơi hùng vĩ linh thiêng bậc nhất này nhé!

[/tintuc]

Có thể bạn quan tâm