Móng Cái: 0944.96.96.96 - HN: 01686.166.166 - HCM: 0981.887.222

[tintuc]

Mùa hè – mùa của du lịch, những chuyến đi kéo dài vài ngày đến những hòn đảo xanh biếc như ngọc luôn là lịch trình của nhiều bạn trẻ được lên từ vài tháng. Nơi nào các bạn muốn đến và những điều băn khoăn của các bạn về chuyến du lịch ấy? Hãy cùng vi vu Hà Nội chia sẻ những kinh nghiệm du lịch đảo Lý Sơn – một trong những điểm du lịch hot nhất hè này các bạn nhé!
Kinh nghiệm du lịch đảo Lý Sơn

Giới thiệu về đảo Lý Sơn

Đảo Lý Sơn được biết đến là hòn ngọc quý của tỉnh Quảng Ngãi, nơi đây có đầy đủ những yếu tố mà bất kì khách du lịch nào cũng dễ dàng bị chinh phục đến mê mẩn: trời xanh, cát trắng, nắng vàng, đặc biệt là dòng nước đảo xanh biếc, trong vắt, khi có ánh nắng chiếu xuống dòng nước, đảo Lý Sơn càng trở nên lung linh, xinh đẹp đến lạ. Dù là buổi sáng khi mặt trời mọc, hay buổi tối khi ánh trăng chiếu rọi, đảo Lý Sơn đều hấp dẫn các vị khách đến thăm mình.
Kinh nghiệm du lịch đảo Lý Sơn 1

Kinh nghiệm du lịch đảo Lý Sơn

Phương tiện đi lại

Có rất nhiều lựa chọn cho bạn di chuyển từ Hà Nội đến đảo Lý Sơn, bạn có thể di chuyển bằng máy bay, tàu hỏa,  hay ô tô khách. Từ sân bay Nội Bài đến sân bay Chu Lai mất khoảng 1h20p và giá vé từ 850k/lượt, từ Chu Lai đến cảng Sa Kỳ bạn cần thuê một chuyến xe chạy thêm 50km nữa, dự tính 105k/người. Còn di chuyển bằng tàu hỏa hay ô tô khách sẽ giảm bớt chi phí cho bạn, nhưng lại mất thời gian lâu hơn. Đi bằng tàu hỏa, bạn có thể chọn các con tàu siêu tốc như SE1, SE3 và thường mất 18h để tới nơi, giá vé từ 400k/người.
Kinh nghiệm du lịch đảo Lý Sơn 2
Khi đến đảo Lý Sơn, để thuận tiện cho việc đi lại, bạn có thể thuê xe máy ở đây với giá từ 100k/ngày. Khi nhận xe, bạn nên kiểm tra trước phanh, ga xe để đảm bảo an toàn khi di chuyển.

Chỗ nghỉ tại đảo Lý Sơn

Xung quanh đảo Lý Sơn có rất nhiều nhà trọ, nhà nghỉ và khách sạn phục vụ cho kỳ nghỉ của các khách du lịch với các mức giá dao động từ 100k – 450k/phòng. Trong đó, khách sạn Lý Sơn ( liên hệ: 055.3867888) với phòng không điện, không điều hòa là 250k/phòng, có điện, có điều hòa và các tiện nghi đầy đủ những lúc cao điểm thì tính giá 450k/phòng được xem là khách sạn to nhất, đẹp nhất, hiện đại nhất đảo.
Kinh nghiệm du lịch đảo Lý Sơn 3
Dù là di chuyển bằng phương tiện nào, hay quyết định ở đâu, bạn cũng nên đặt mua vé/phòng trước 1 tuần và mang theo CMND để qua các điểm kiểm tra.

Đặc sản đảo Lý Sơn

Ốc tượng là một món ăn đặc trưng của đảo Lý Sơn. Thịt ốc trắng và trong như thịt mực hấp, vừa thơm lại giòn giòn như gân sụn. Ốc tượng thường được nấu cháo hoặc làm món trộn, khác với món ốc luộc ốc khêu ngoài Hà Nội.
    Kinh nghiệm du lịch đảo Lý Sơn 4
Nhắc đến đảo Lý Sơn là phải kể tới những món hải sản, mà không thể không kể đến cua huỳnh đế hấp dẫn. Cua huỳnh đế thường nặng hơn 1kg, có màu đỏ hồng, thịt cua rất ngọt và chắc, gạch cua vàng ngậy và ngập tràn.
Đến đảo Lý Sơn không thể về khi chưa ăn món chả cá đặc sản nơi đây! Mỗi miếng chả cá là một miếng cá tươi rói chưa qua ướp đá và chỉ được ướp với tỏi Lý Sơn, dù cách làm đơn giản nhưng mùi thơm ngậy lại rất đặc trưng.
Chi phí cho chuyến đi đảo Lý Sơn của bạn sẽ rơi vào từ 2 – 3 triệu.
Hi vọng những kinh nghiệm du lịch đảo Lý Sơn mà  vi vu Hà Nội chia sẻ sẽ giúp ích được cho bạn, hãy lên lịch và đến với đảo Lý Sơn ngay trong hè này thôi nào!

[/tintuc]

Có thể bạn quan tâm