Móng Cái: 0944.96.96.96 - HN: 01686.166.166 - HCM: 0981.887.222

[tintuc]

Với cảnh sắc thiên nhiên trời phú mà Bình Thuận đang trở thành điểm du lịch hấp dẫn nhất cả nước. Ở Bình Thuận có rất nhiều điểm du lịch thu hút khách như Coco Beach Camp – Lagi, đảo Phú Quý, suối nước nóng Bưng Thị,…  nhưng theo kinh nghiệm du lịch Bình Thuận thì có 3 điểm đến không thể bỏ qua. Cùng vivuhanoi.com khám phá đó là những điểm đến nào nhé!

Kinh nghiệm du lịch Bình Thuận

Điểm đến hấp dẫn nhất

Mũi né
Cách thành phố Phan Thiết 22km, Mũi Né là một cái tên khá quen thuộc với du khách trong và ngoài nước. Mũi Né có khí hậu nóng quanh năm, do đó bạn có thể du lịch bất kì thời điểm nào. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Bình Thuận thì thời điểm đẹp nhất từ tháng 8 đến tháng 12 dương lịch rất thích hợp với việc tắm biển.
kinh nghiệm du lịch bình thuận chi tiết
Ngoài tắm biển, nghỉ dưỡng tại các resort hay trải nghiệm ngủ lều, bạn có thể đến tham quan Tháp Chàm, các đồi cát, ghềnh thác,.. và tham gia các trò chơi giải trí trên biển như lướt ván diều, dù lượn, chèo thuyền kayak mang lại những trải nghiệm tuyệt vời chưa từng có.
kinh nghiệm du lịch bình thuận vui vẻ
Mũi Né có đặc sản là mực một nắng, thanh long, nước mắm, bánh cốm sữa được nhiều du khách mua về làm quà với giá cả phải chăng. Ngoài ra, đến Mũi Né bạn không thể bỏ qua những món ăn ngon và nổi tiếng như: mì Quảng Phan Thiết, bánh căn Phan Thiết, bánh xèo, cá lồi xối mỡ, bánh quai vạc, gỏi ốc giác, bánh tráng mắc ruốc nướng, răng mực nướng, lẩu cả, bánh bèo, cơm tấm, xôi vò hay bánh mỳ xúi mại trứng.
kinh nghiệm du lịch bình thuận ẩm thực
Cổ Thạch
Trải dài trên một phần bãi biển của xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, là bãi đá 7 màu nằm trong khu du lịch Cổ Thạch.. Bãi đá này đã được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam công nhận là “Bãi đá có hình dạng, màu sắc nhiều nhất Việt Nam”.
kinh nghiệm du lịch bình thuận thăm bãi cổ thạch
Theo kinh nghiệm du lịch Bình Thuận, đến Cổ Thạch vào tầm tháng 3 dương lịch bạn sẽ được chứng kiến “mùa săn rêu”. Khi đó, toàn bộ những bãi đá lớn ở Cổ Thạch sẽ khoác lên mình một lớp áo rêu xanh mướt rồi dần dần đổi màu khi có ánh nắng chiếu vào vô cùng đẹp mắt.
kinh nghiệm du lịch bình thuận tiết kiệm nhất
Để thuận lợi cho việc đi lại, tham quan, vừa tiết kiệm được chi phí bạn nên thuê nhà nghỉ ngay ở Cổ Thạch. Cổ Thạch không có nhiều điểm tham quan nhưng thiên nhiên ở đây đẹp hoang sơ khó nơi nào sánh bằng. Bãi đá bảy màu là nơi thu hút nhiều khách du lịch nhất. Đá ở đây có nhiều hình dạng và màu sắc khác nhau được nhiều người ví như đang ở hành tinh khác. Ngoài bãi đá thì Gành Son, Lăng ông Nam Hải hay đồi cát Bình Thạch cũng là những điểm đến thu hút nhiều du khách.
kinh nghiệm du lịch bình thuận thời gian
Cổ Thạch vốn là một vùng chài biển nên ẩm thực chủ yếu là hải sản, ngoài ra một số nhà hàng cũng phục vụ đồ ăn đặc trưng 3 miền nên các bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề ăn uống. Vào buổi tối,bạn có thể đến các khu chợ đêm để thể thưởng thức hải sản tươi ngon được chế biến ngay tại chỗ hoặc mua một số món quà lưu niệm làm từ vỏ ốc, vỏ sò….
kinh nghiệm du lịch bình thuận ẩm thực
Bàu Trắng
Bàu Trắng hay còn gọi là Bạch Hồ, Bàu Cát, Bàu Sen cách thành phố Phan Thiết khoảng 60km, được mệnh danh là “Tiểu sa mạc còn hoang sơ”. Theo kinh nghiệm du lịch Bình Thuận, bạn nên du lịch Bàu Trắng vào mùa hè, lúc này là mùa sen nở khắp mặt hồ đều phủ một màu hồng tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp. Thời điểm đẹp nhất để tham quan Bàu Trắng trong ngày là từ sáng sớm và chiều muộn.
kinh nghiệm du lịch bình thuận thăm bàu trắng
Bàu Trắng là điểm du lịch nổi tiếng, vì vậy việc thuê khách sạn ở đây khá đơn giản và dễ dàng. Tuy nhiên, nếu đi vào dịp cuối tuần hoặc dịp lễ bạn nên đặt phòng sớm để tránh tình trạng hết phòng và chèn ép về giá cả.
kinh nghiệm du lịch bình thuận vui chơi
Để khám phá và chinh phục sa mạc ở Bàu Trắng các bạn sử dụng 2 loại phương tiện như mô tô chạy trên cát và thuyền để khám phá mặt nước bao la. Cảm giác ngồi trên những chiếc xe mô tô để khám phá vẻ đẹp của Bàu Trắng là một điểm đến hấp dẫn không nên bỏ qua khi du lịch Bàu Trắng. Hiện ở Bàu Trắng chỉ có hai cửa hàng kinh doanh nước uống và xe mô – tô. Do đó, khi đi du lịch các bạn nên mang theo đồ ăn sẵn.
Với kinh nghiệm du lịch Bình Thuận thì bạn không nên bỏ qua 3 điểm đến trên nếu có dịp ghé Bình Thuận. Hãy lựa chọn cho mình một địa điểm hoặc du lịch cả ba để trải nghiệm hết được vẻ đẹp của vùng đất Bình Thuận đầy tiềm năng du lịch.

[/tintuc]

Có thể bạn quan tâm