Móng Cái: 0944.96.96.96 - HN: 01686.166.166 - HCM: 0981.887.222

[tintuc]

Cát Bà được ưu ái đặt cho cái tên hòn ngọc của Vịnh Bắc Bộ, mang vẻ đẹp nguyên sơ và hùng vĩ, bãi biển hiền hòa trong xanh. Hàng năm du lịch đảo Cát Bà thu hút rất đông du khách trong nước và quốc tế ghé thăm quan, nghỉ dưỡng. Cùng tìm hiểu những kinh nghiệm du lịch Cát Bà từ A đến Z dưới đây để bạn có chuyến đi trọn vẹn nhất nhé.
kinh nghiệm du lịch Cát Bà
Nằm cách trung tâm thành phố Hải Phòng chừ ng 60 km, Cát Bà là một địa điểm du lịch được nhiều du khách lựa chọn cho mỗi mùa hè hay những kỳ nghỉ cuối tuần. Bạn có thể dành khoảng 2 – 3 ngày để thăm thú cũng như tận hưởng không gian thoáng đãng của quần đảo này.

Kinh nghiệm du lịch Cát Bà

Di chuyển

Từ Hà Nội du khách có thể đi xe khách từ bến xe Gia Lâm, Yên Nghĩa, Hà Đông để tới bến xe của thành phố Hải Phòng với mức giá trung bình một vé khoảng 100.000 đồng/người. Từ đây du khách có hai sự lựa chọn: đi tàu cánh ngầm tới thẳng Cát Bà với giá 220.000 đồng trong 45 phút, hoặc đi đường bộ qua 2 lần phà với chi phí lần lượt là 11.000 đồng và 6.000 đồng một người. Tổng thời gian di chuyển từ một tiếng 30 phút đến 2 tiếng.
kinh nghiệm du lịch cát bà di chuyển
Bên cạnh đó, du khách cũng có thể xuất phát từ Hà Nội theo hướng Hạ Long để đi phà Tuần Châu, nhưng thời gian chờ sẽ lâu hơn so với cách trên. Đơn giản hơn là đi theo xe du lịch với chi phí khoảng 480.000 đồng/người. Du khách không phải lo lắng về việc tìm xe cho điểm xuất phát tiếp theo vì những nhà xe này có dịch vụ bao trọn gói.

Nghỉ ngơi trên đảo

Ở đây có đủ loại hình nhà nghỉ khách sạn từ bình dân cho tới cao cấp, bạn có thể tha hồ lựa chọn sao cho phù hợp với túi tiền của mình. Giá khách sạn nhà nghỉ trong tuần (thứ 2 – thứ 5) thường thấp hơn 50% so với giá cuối tuần (thứ 6 – chủ nhật), giá khách sạn trong mùa du lịch cao gấp đôi so với mùa bình thường. Chính vì vậy nếu có thể sắp xếp thời gian các bạn nên dành ra khoảng 2 ngày bình thường để khám phá và du lịch Cát Bà, vừa không đông vừa có thể tiết kiệm chi phí.
kinh nghiệm du lịch Cát Bà nghỉ ngơi trên đảo

Kinh nghiệm du lịch Cát Bà – Tham quan trên đảo

Ở Cát Bà có 3 bãi tắm tập trung đông khách du lịch nhất là Cát Cò 1, 2 và 3, do nước trong vắt và nằm gần trung tâm thị trấn. Trong đó, bãi tắm Cát Cò 1 rộng hơn cả, có ba mặt gần như được bao bọc bởi núi đá. Bãi tắm Cát Cò 2 và 3 nhỏ hơn nhưng khá yên bình. Các bãi tắm được nối với nhau bằng một con đường nhỏ men theo triền núi.
kinh nghiệm du lịch cát bà tắm biển
Pháo đai Thần Công nằm ở độ cao 177 m, đây là một khu di tích lịch sử được quân đội Việt Nam xây dựng từ những năm 40 của thế kỷ 20, hiện còn lưu giữ hai khẩu pháo lớn, mỗi khẩu có trọng lượng lên tới hàng chục tấn. Bên cạnh việc tham quan pháo đài, du khách còn có thể quan sát rất nhiều địa điểm quen thuộc của đảo Cát Bà từ trên cao như vịnh Lan Hạ, hòn Guốc,…
kinh nghiệm du lịch Cát Bà giá rẻ
Ngoài ra các bạn có thể tham quan vịnh Lan Hạ với vẻ đẹp hoang sơ, đảo Khỉ vui nhộn, làng chài Cái bèo để khám phá vẻ đẹp bình dị
Chưa hết bạn có thể tham quan Vườn quốc gia Cát Bà một điểm nghỉ ngơi khá thú vị được thành lập vào ngày 31/3/1986. Vườn quốc gia Cát Bà nằm trên trục đường di chuyển của du khách tới trung tâm Cát Bà. Với giá vẻ khoảng 15.000 đồng/ người, du khách có thể lựa chọn các tuyến du lịch sinh thái, chiêm ngưỡng cảnh quan thực vật bên trong rừng quốc gia hoặc ghé thăm một số hang động nổi tiếng như hang Trung Trang, hang Dơi,….

Kinh nghiệm du lịch Cát Bà – Thưởng thức ẩm thực

Đến với hòn đảo Cát Bà, ngoài việc có những giây phút thư thái nghỉ ngơi, hòa mình vào sóng biển thì việc thưởng thức hải sản dường như cũng là một trong những điều thu hút khách du lịch khi tới đây.
Sam có lẽ là món ăn đặc trưng nhất ở đây, mang hương vị biển đậm đà. Chúng được chế biến khéo léo theo nhiều cách tạo nên hương vị phong phú: tiết canh, gỏi, chân sam xào chua ngọt, sam xào xả ớt, trứng sam chiên giòn hoặc xào lá lốt, sam hấp, sam bao bột rán, sụn sam nướng, sam xào miến…Tu Hài là loài nhuyễn thể hai mảnh vỏ sống trong môi trường nước mặn. Tu Hài, bề bề, ghẹ xanh, cá Song cũng là một trong những món ăn đặc sản ở Cát Bà.
kinh nghiệm du lịch Cát bà ăn hải sản
Các món ăn từ mực cũng là sự lựa chọn hấp dẫn. Thông thường, muốn câu mực, người câu phải ra khơi, nhưng do đặc thù biển sâu, độ mặn cao và ít có sóng to nên khu vực biển Cát Bà trở thành nơi thích hợp cho loài mực sinh sống gần bờ… chính vì vậy mực cũng là một đặc sản khá phổ biến ở Cát Bà. Buổi tối bạn dễ dàng tìm thấy các hàng mực nướng ở ngay cầu cảng Cát Bà.
Hy vọng với những kinh nghiệm du lịch Cát Bà trên bạn có thể bỏ túi một địa điểm hấp dẫn cho những kỳ nghỉ!

[/tintuc]

Có thể bạn quan tâm