Móng Cái: 0944.96.96.96 - HN: 01686.166.166 - HCM: 0981.887.222

[tintuc]

Nằm ở xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, chùa Hương với vị thế tựa núi nhìn sông tạo nên một phong cảnh sơn thủy vô cùng hữu tình và là một điểm du lịch tâm linh hấp dẫn. Ngoài mục đích lễ chùa, các bạn cũng có thể tới đây vãn cảnh như một chuyến ngao du đầy thi vị. Dưới đây là một số chia sẻ chi tiết về kinh nghiệm du lịch Chùa Hương bằng xe máy trong 1 ngày.
kinh nghiệm du lịch chùa Hương

Kinh nghiệm du lịch chùa Hương

Thời gian

Bạn có thể đi chùa Hương vào hầu hết thời điểm trong năm.
Nếu là đi lễ thì khoảng thời gian từ tháng 1 đến hết tháng 3 âm lịch là thời gian diễn ra lễ hội chùa Hương, đặc sắc nhất là từ rằm tháng giêng đến 18 tháng hai âm lịch. Thời gian này bạn sẽ có cơ hội tham dự những hoạt động sinh hoạt văn hóa cộng đồng của lễ hội và hòa mình vào trong không khí tưng bừng nơi đây.
kinh nghiệm du lịch chùa hương mùa lễ hội
Vào cuối tháng 10 đầu tháng 11 là thời điểm khá lý tưởng để ghé chân chùa Hương khi hoa súng nở rực rỡ điểm tô cho dòng suối Yến thêm thơ mộng, cùng những cánh đồng lau bất tận, bạt ngàn, chẳng khó để có những bức hình đẹp cho bạn làm kỉ niệm.

Đường đi

Từ trung tâm Hà Nội, bạn có thể đi từ đường Nguyễn Trãi theo hướng đi Hà Đông, đến ngã Ba La Bông Đỏ bạn rẽ trái hướng đi Vân Đình. Sau đó đi tiếp khoảng 40km đến Tế Tiêu hỏi đường vào Chùa Hương rồi chỉ việc đi thẳng là tới nơi.
kinh nghiệm du lịch chùa Hương địa điểm
Đoạn từ Bình Đà đến thị trấn Kim Bài hay có cảnh sát giao thông đứng ở đoạn giữa cánh đồng, thường hay bắt các lỗi nhỏ như không gương, thiếu giấy tờ. Các bạn đi nên mang theo giấy tờ và phụ kiện đầy đủ, chú ý tới cả tốc độ xe để tránh bị phạt vì quá tốc độ.

Kinh nghiệm du lịch chùa Hương – Các điểm tham quan

Chùa Hương là một quần thể kiến trúc nằm theo chuỗi trong thung lũng Suối Yến, có 4 tuyến hành hương bạn có thể lựa chọn:
– Tuyến Hương Tích: Đền Trình – Chùa Thiên Trù – Động Tiên Sơn – Chùa Giải Oan – Đền Trần Song – Động Hương Tích – Chùa Hinh Bồng.
kinh nghiệm du lịch chùa hương tự túc
– Tuyến Thanh Sơn: Chùa Thanh Sơn – Động Hương Đài.
kinh nghiệm du lịch chùa hương thăm chùa thanh sơn
– Tuyến Long Vân: Chùa Long Vân – Động Long Vân – Hang Sũng Sàm.
kinh nghiệm du lịch chùa Hương chùa bảo đài
– Tuyến Tuyết Sơn: Chùa Bảo Đài – Động Chùa Cá – Động Tuyết Sơn.

Một số lưu ý trong kinh nghiệm du lịch chùa Hương

Giá vé thắng cảnh Chùa Hương
Giá vé đi đò thông thường là 40.000/người và 50.000/người cho vé thắng cảnh. Nếu bạn đi đoàn đông có thể thuê thuyền to khoảng 15 – 20 người ngồi. Ngoài ra có cả dịch vụ xuồng máy với vận tốc đi nhanh hơn. Giá cáp treo là 140.000 cho 2 chiều và 90.000 cho 1 chiều.
Vào dịp lễ hội thường đông đúc vì vậy dẫn tới tình trạng phải xếp hàng khá lâu để mua vé, lợi dụng tình hình, vé chợ đen ra đời với giá khá cao, nếu có thời gian thong thả bạn có thể xếp hàng mua vé để tiết kiệm chi phí du lịch.
kinh nghiệm du lịch chùa hương tiết kiệm
Nhất là vào những dịp lễ hội, các nhà đò thường có tình trạng nhồi nhét thêm khách ngồi đò gây chen chúc, mất thoải mái, vì vậy bạn nên có thỏa thuận rõ ràng trước khi quyết định thuê đò. Giá đò 2 lượt đi – về là 40k /người. Đặc biệt, chú ý an toàn khi ngồi đò, không lôi, đẩy đùa nghịch quá chớn vì ở đây không hề có hệ thống cứu hộ chuyên nghiệp.
Thưởng thức đặc sản
Những đặc sản không nên bỏ qua khi đến Chùa Hương: dê núi, bò rừng, ngựa, nhím, tê tê…Dọc đường từ bến đò cho đến động Thiên Trù có rất nhiều nhà hàng phục vụ với thực đơn khá hợp lý cho bạn lựa chọn, tuy nhiên hãy khảo giá trước để tránh bị chặt chém nếu vào mùa lễ hội và lựa chọn nhà hàng hợp lý nhất. Trong đó nhà hàng Mai Lâm ở chân núi đường lên Thiên Trù có chất lượng dịch vụ hợp lý nhất.
kinh nghiệm du lịch chùa Hương đầy đủ
Quà lưu niệm
Có rất nhiều đồ lưu niệm và đặc sản bạn có thể mua về làm quà cho bạn bè khi đi chùa Hương như: vòng tay, vòng cổ, gương lược, chè củ mài, mơ quả,rau sắng… tuy nhiên tất cả không phải đồ chính hãng hoàn toàn, đôi khi được sản xuất cẩu thả, hãy kiểm tra kĩ sản phẩm trước khi mua, đặc biệt là nên khảo giá một số hàng trước để tránh bị chặt chém.
kinh nghiệm du lịch chùa hương mua quà lưu niệm
Dọc đường lên động Hương Tích cũng có rất nhiều hàng bán thuốc nam với giá 50k/gói, uống 3 gói chữa bách bệnh, tuy nhiên hầu hết là các bài thuốc không rõ nguồn gốc với những thành phần không đảm bảo, nếu không có người hướng dẫn thì không nên tự ý mua.
Hy vọng với những kinh nghiệm du lịch Chùa Hương khá cụ thể và chi tiết ở trên sẽ phần nào giúp các bạn có một chuyến đi vui vẻ và bổ ích.

[/tintuc]

Có thể bạn quan tâm