Móng Cái: 0944.96.96.96 - HN: 01686.166.166 - HCM: 0981.887.222

[tintuc]

Cô Tô nổi danh là hòn đảo xinh đẹp nhất nhì Vịnh Bắc Bộ. Giữ nguyên vẻ hoang sơ, không ồn ào náo nhiệt, đồ ăn miễn chê, di chuyển dễ dàng, giá cả phải chăng là vô vàn những điểm cộng khiến nơi đây đang trở thành địa điểm du lịch hút khách. Cùng tìm hiểu những kinh nghiệm du lịch Cô Tô để có chuyến đi hoản hảo nhất nhé.
chia sẻ kinh nghiệm du lịch Cô Tô

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô

Phương tiện đi lại

Từ Hà Nội, có các chuyến xe đi Cẩm Phả, Cửa Ông tại bến xe Mỹ Đình và bến xe Lương Yên. Giá khoảng 200.000 đồng/lượt. Thời gian từ Hà Nội tới Cửa Ông khoảng 4 tiếng.
Ngã Ba Vân Đồn (Bãi Cháy) là điểm xuống của hành trình Hà Nội – Cô Tô. Tới đây, bạn đón xe buýt địa phương đề biển Cái Rồng để đi Cảng Cái Rồng. Nếu đi xe buýt bạn hãy yêu cầu cho xuống tại bưu điện Vân Đồn. Từ địa điểm này, còn khoảng 1,5km nữa để tới cảng Cái Rồng. Bạn có thể đi xe ôm hoặc đi bộ tới ngay cảng để nghỉ ngơi cho sáng hôm sau đi Cái Rồng bằng tàu.
kinh nghiệm du lịch Cô Tô
Tàu cao tốc khởi hành lúc 13h00 – 13h30 các ngày trong tuần – thời gian 90 phút, giá là 135.000 đồng/lượt/người.
Tàu gỗ thứ 3, 5, 7 ngày 2 chuyến (sáng 6h30; chiều 13h00) – Thứ 2, 4, 6 ngày 1 chuyến, khởi hành vào buổi sáng lúc 6h30. Giá của tàu gỗ là 95.000 đồng/lượt/người.
Đi lại trên đảo Cô Tô bạn có thể thuê xe máy với giá 200.000 đồng/ngày. Nếu không bạn có thể sử dụng 2 phương tiện là xe ôm hoặc taxi.

Nhà nghỉ

Cô Tô cũng có nhiều nhà nghỉ của người dân, giá dao động từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng cho phòng bốn người.Ở Cô Tô thường bị mất điện, nhất vào cuối tuần, vì vậy bạn nên chọn những nhà nghỉ ven biển để tận hưởng không khí mát mẻ. Trên đảo có Nhà khách Ủy Ban và nhà nghỉ Thế Thanh là thường xuyên chạy máy phát điện nên nếu bạn có thể gọi điện đặt trước phòng ở đây thì sẽ không phải chịu mất điện suốt cả ngày.
kinh nghiem du lich co to

Địa điểm tham quan

Các bãi tắm ở Cô Tô như Vàn Chải, Hồng Vàn, Bắc Vàn không quá đông đúc, nước trong xanh và sóng vừa phải, thích để chơi đùa và bơi lội. Bạn còn được tha hồ chụp những bức hình với backgroud siêu ảo.
kinh nghiệm du lịch Cô Tô các bãi tắm
kinh nghiệm du lịch Cô Tô thăm ngọn hải đăng
Đi lên ngọn hải đăng và nhìn ngắm toàn cảnh đảo Cô Tô cũng là một gợi ý không tồi. Thuê thuyền ra đảo Cô Tô con để ngắm cảnh và cảm nhận không khí hoang sơ nơi đây. Bạn có thể hỏi thuê thuyền tại bãi Bắc Vàn, giá một thuyền là 700.000 đồng, mỗi thuyền chở được khoảng 12 người.
kinh nghiệm du lịch Cô Tô ngắm hoàng hôn
Câu mực đêm hoặc tổ chức tiệc nướng trên bãi biển cũng vô cùng thú vị. Bạn nên dậy sớm đi chợ, mua hải sản như mực, sò, ngao… rồi tối đến đem ra nướng ở gần biển. Nếu không đi được chợ sớm, bạn có thể đặt mua hải sản tươi ngay tại các nhà hàng ăn trên đảo.
kinh nghiệm du lịch Cô Tô đặc sản

Một số lưu ý trong kinh nghiệm du lịch Cô Tô

–  Trước khi lên tàu ra đảo, bạn nên ăn sáng và uống thuốc đề phòng bị say sóng biển.
– Bạn nên mang theo thuốc chống muỗi, côn trùng vì nhà thuốc trên đảo không nhiều.
– Nếu có điều kiện, bạn nên mang theo đèn pin, đèn sạc hoặc quạt sạc để tránh những đêm mất điện.
Nếu bạn yêu thích sự yên bình và cảm giác hoang sơ thì quần đảo Cô Tô hoang sơ sẽ là nơi thích hợp dành cho những ngày nghỉ cuối tuần của bạn. Những kinh nghiệm du lịch Cô Tô đầy đủ mà vivuhanoi chia sẻ trên sẽ giúp bạn có chuyến đi lý tưởng

[/tintuc]

Có thể bạn quan tâm