Móng Cái: 0944.96.96.96 - HN: 01686.166.166 - HCM: 0981.887.222

[tintuc]

Côn Đảo luôn là điểm du lịch hấp dẫn đối với các du khách Hà thành mỗi khi hè về, đường đến khá thuận tiện, cùng phong cảnh độc đáo, chất lượng dịch vụ tương đối ổn định luôn là những lợi thế của Côn Đảo khiến các du khách hài lòng. Hãy cùng vi vu Hà Nội bỏ túi một vài kinh nghiệm du lịch Côn Đảo cho kỳ nghỉ của bạn càng thêm vui nhé!
kinh nghiệm du lịch côn đảo

Côn Đảo với những bãi biển trong vắt, cát trắng mịn được biết đến như một thiên đường giữa chốn trần gian, đặc biệt mỗi khi hè về, cái nắng nóng oi bức luôn được Côn Đảo xoa dịu hiền hòa hơn. Côn Đảo thuộc địa phận tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, không chỉ là điểm du lịch biển, mà nơi đây còn là nhân chứng ghi dấu lịch sử hào hùng của dân tộc ta với di tích nhà tù Côn Đảo vang tiếng một thời.

Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo

Phương tiện đi lại

Với sự phát triển của giao thông hiện nay, bạn có thể chủ động trong việc chọn lựa phương tiện đi lại, thường xuất phát từ Hà Nội, các khách sẽ chọn máy bay để thuận lợi hơn cho việc di chuyển. Bạn cần đặt vé trước từ 3 – 5 ngày, những tháng cao điểm như tháng 6 tháng 7 bạn nên đặt vé sớm hơn tránh tình trạng hết vé. Gá vé dao động từ 1 triệu – 1,5 triệu/lượt tùy theo các hãng bạn chọn và khung giờ bay, nếu bay vào ban đêm giá vé sẽ rẻ hơn.
kinh nghiệm du lịch Côn Đảo bằng máy bay

Nghỉ ngơi tại Côn Đảo

Côn Đảo được biết đến là điểm du lịch hút khách, vì vậy ở đây có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn đa dạng từ bình dân đến sang chảnh cho các du khách lựa chọn. Một số nhà nghỉ, khách sạn vừa tầm như:
– Côn Đảo Camping hotel với vị trí thuận lợi cách sân bay 15km, và cách trung tâm thành phố 0,5km, xung quanh khách sạn có nhiều cây xanh, không khí thoáng đãng, có bãi biển riêng, với bãi cát trắng. Giá phòng ở đây từ 500k – 650k.
kinh nghiệm du lịch côn đảo nhà nghỉ
– Côn Sơn Island Hotel gồm 11 phòng, giá dao động từ 350k – 650k/phòng cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho các du khách: không khí mát mẻ, trong lành, khách sạn sạch sẽ, tiện nghi, đặc biệt là mức  giá khá hấp dẫn.
kinh nghiệm du lịch côn đảo nhà nghỉ

Thưởng thức đặc sản

Ngoài những món đặc sản nức tiếng tại Côn Đảo, các du khách có thể thưởng thức hay mua về làm quà, như: mắm hàu Côn Đảo, mứt hạt bàng, các loại hả sản hấp dẫn cá bớp, ốc vú vàng, trùn biển….
kinh nghiệm du lịch côn đảo ăn ốc vú nàng


Ở Côn Đảo, còn có một số quán ăn bình dân rất được du khách yêu thích, như:
– Quán Bún Riêu Cua bà Hai Khiêm trên đường Nguyễn Huệ, 17k/bát nhỏ và 20k/bát lớn;
– Quán Cơm trưa Cô Gếch có giá 30k/phần;
– Quán ăn Tri Kỷ nằm ở khu 5 trên đường Nguyễn Đức Thuận, có giá từ 35k/người;
– Quán Thu Ba ngay chợ Côn Đảo, trên đường Võ Thị Sáu, quán bán các loại hải sản, món ăn cơm, món lẩu cháo… giá cả hợp lý 40k – 60k/dĩa.

Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo – Địa điểm tham quan

Như tên gọi của mình, Côn Đảo nổi tiếng với nhiều bãi biển, đảo đẹp thu hút.
Nổi tiếng nhất phải kể đến bãi Đầm Trầu, nổi bật với nước biển xanh biếc, bờ cát trắng thoai thoải, bên dưới là những rạn san hô đầy màu sắc, bao quanh là khu rừng hoang sơ xanh mát.
kinh nghiệm du lịch côn đảo điểm tham quan

Một bãi biển thu hút khác là Bãi Nhỏ, ở đây vô cùng yên tĩnh, kín gió, không có sóng, phẳng lặng như một cái ao và kề sát còn có một dòng suối nước ngọt mát lành.
Đảo lớn thứ nhì sau đảo chính Côn Lôn là Hòn Bảy Cạnh với có những bờ biển dài tuyệt đẹp, cùng rừng ngập mặn, bạn có thể thuê ca nô để tới đây.
kinh nghiệm du lịch côn đảo vui chơi

Với những người ưa thích khám phá và mạo hiểm thì bãi biển Ông Đụng nằm trong rừng quốc gia Côn Đảo là địa điểm lý tưởng, với nhiều loại đá lớn nhỏ nằm xếp lớp và được bao quanh là khu rừng già im lìm.
Ngoài biển đảo hấp dẫn, Côn Đảo còn có rất nhiều điểm du lịch gắn liền với lịch sử văn hóa như: Nhà tù Côn Đảo, chùa Núi Một, nghĩa trang Hàm Dương, mộ chị Võ Thị Sáu, bảo tàng Côn Đảo, Dinh Chúa Đảo… đều là các địa điểm tham quan độc đáo, thu hút các khách du lịch gần xa.
Côn Đảo nhiều bãi biển đẹp xinh, những di tích lịch sử hào hùng, với những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Côn Đảo trên đây hứa hẹn sẽ cho bạn những trải nghiệm lý thú, hấp dẫn trong dịp hè này!

[/tintuc]

Có thể bạn quan tâm