Móng Cái: 0944.96.96.96 - HN: 01686.166.166 - HCM: 0981.887.222

[tintuc]

Cù Lao Chàm là một hòn đảo thuộc xã Tân Hiệp, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, nằm cách bờ biển Cửa Đại 15 km và đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Đây là nơi có khí hậu mát mẻ quanh năm hệ động thực vật phong phú, đa dạng, là địa điểm du lịch nổi tiếng. Nếu bạn muốn đến thăm Cù Lao Chàm một lần mà chưa có kinh nghiệm, cùng tham khảo kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm dưới đây nhé.
bãi ông - kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm

Thời gian lý tưởng để đi du lịch Cù Lao Chàm

Mùa hè là mùa lý tưởng để du lịch Cù Lao Chàm vì ở đây rất mát mẻ, có thể tránh nóng. Nếu bạn muốn đi du lịch kết hợp với tham gia các lễ hội ở đây thì có thể đi vào những ngày rằm hàng tháng, lễ giỗ tổ Hùng Vương, lễ hội cầu ngư ở Cù Lao Chàm (3 – 4/4 âm lịch).
kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm

Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm – Phương tiện đi lại

Các bạn ở Hà Nội hay Sài Gòn có thể đi xe khách, tàu hoả hoặc máy bay đến Hội An, từ Hội An có 2 phương tiện ra Cù Lao Chàm là ca nô và tàu chợ. Đi ca nô thời gian sẽ chỉ mất khoảng 20′ nhưng giá thành cao, còn tàu chợ giá thành rẻ nhưng mất khoảng 2h để ra được đảo.
kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm thời gian
Cù Lao Chàm không có các khách sạn hay resort mà là các nhà nghỉ homestay. Giá dịch vụ tại nhà dân khoảng 50k/1 người.
kinh nghiệm du lịch cù lao chàm nhà nghỉ

Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm – Thưởng thức đặc sản

Mực một nắng: mực một nắng ngon nhất được làm từ mực ống. Mực được mang từ biển lên, còn tươi rói, rồi phơi một lần duy nhất với nắng giòn. Phơi phải đảm bảo kỹ thuật, sao cho mực phơi rồi thân ngoài đã ráo hẳn nhưng bên trong thịt vẫn còn tươi rói.
kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm thưởng thức mực một nắng
Cua đá: Cua đá ở Cù Lao Chàm có vị ngọt, thanh, không tanh như những loại cua khác, lại có hương thơm kì lạ, phần thịt ngọt lại có phần the the cay cay của thảo dược hấp dẫn vị giác của người khác.
kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm thưởng thức cua đá
Ốc vú nàng: Ốc vú nàng thường xuất hiện nhiều vào ngày trăng tròn. Không cần chế biến gì cầu kì, chỉ cần luộc hoặc nướng ốc vú nàng thôi cũng đủ để thưởng thức vị ngon ngọt săn chắc của ốc.
kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm thưởng thức ốc vú nàng
Ngoài ra còn những món ăn đặc sản vô cùng thơm ngon khác như bào ngư, rau rừng, bánh ít lá gai…
kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm thưởng thức bào ngư

Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm – danh lam thắng cảnh

Nhà bảo tàng biển Cù Lao Chàm: Đến đây du khách sẽ được hướng dẫn viên thuyết trình về lịch sử hình thành, các phong tục truyền thống, lễ hội cho đến những sản vật phong phú của Cù lao Chàm. Du khách sẽ đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.
kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm tham quan nhà bảo tàng
Hệ thống các bãi biển ở Cù lao Chàm: bãi Ông, bãi Xếp nơi có nhiều san hô, bãi Bắc, bãi Chồng, bãi Bìm…
kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm thăm bãi chồng
Ngắm san hô: du khách đến đây sẽ có cơ hội tham gia hoạt động lặn ngắm san hô. Nhưng những năm gần đây san hô đang bị khai thác quá mức, số lượng thu hẹp, phát triển chậm hẳn, không còn đẹp như thời gian trước nữa.
kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm ngắm san hô
Giếng cổ Chăm: được xây dựng trên 200 năm, là nơi cung cấp nước dồi dào cho người dân. Đặc biệt, giếng không bao giờ khô cạn dù là vào mùa khô kiệt nhất.
Chùa Hải Tạng: là công trình kiến trúc tôn giáo tín ngưỡng thờ Phật và thờ thánh thần nhằm đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng của ngư dân trên đảo Cù Lao Chàm và cho thương thuyền các nước hành lễ cúng kính tín ngưỡng Phật giáo với cầu mong được phù hộ trên con đường làm ăn, buôn bán của họ.
kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm thăm chùa Hải Tạng
Đảo Yến: Cù lao Chàm là nơi duy nhất của tỉnh Quảng Nam có chim Yến đến làm tổ vào cuối tháng 11 âm lịch. Chim yến thường làm tổ trong các hang ở Hòn Khô (mẹ), Hòn Lao, Hòn Tai…
Với những kinh nghiệm du lịch Cù lao Chàm trên đây, hẳn là các bạn thích đi du lịch đã có thêm những hiểu biết nhất định về hòn đảo xinh đẹp này. Hãy xách ba lô lên và tự mình khám phá, rút ra những kinh nghiệm cho bản thân và gia đình mình nhé.

[/tintuc]

Có thể bạn quan tâm