Móng Cái: 0944.96.96.96 - HN: 01686.166.166 - HCM: 0981.887.222

[tintuc]

Tuổi trẻ là những chuyến đi, là những tháng ngày rong ruổi cùng bạn bè trên các cung đường. Bạn hẳn sẽ rất hối tiếc nếu không một lần thử trải nghiệm cảm giác thú vị khi khám phá các vùng đất tươi đẹp của đất nước ta. Và Hà Giang là một trong những địa điểm lý tưởng khiến bao du khách mê mẩn, với kinh nghiệm du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm chỉ dưới 2 triệu đồng chia sẻ dưới đây bạn sẽ có những giây phút tuyệt vời nhất.
kinh nghiệm du lịch hà giang

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Hà Giang

Thời điểm nào lý tưởng nhất khi đến Hà Giang?

Nếu bạn đến đây vào tầm tháng một, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn cánh rừng hoa đào, hoa mận, hoa cải vàng rực rõ hòa với cái lạnh man mác nơi đây quanh Quản Bạ. Hay bạn có thể đến đây vào tầm tháng 4 để tham gia chợ tình khâu vai nổi tiếng nơi đây.
mùa hoa cải kinh nghiệm du lịch hà giang
Đặc biệt tháng 11 với hoa tam giác mạnh trải dài khắp nơi, sẽ là một khung cảnh lý tưởng để bạn lưu giữ những kỉ niệm của mình.
kinh nghiệm du lịch Hà Giang đến lễ hội hoa tam giác mạch

Phương tiện di chuyển tới Hà Giang

Nếu đi bằng ô tô, từ Hà Nội, bạn nên đi xe khách đêm Hà Nội – Hà Giang xuất phát từ bến xe Mỹ Đình lúc 9h tối và tới 5h sáng sẽ đến Hà Giang. Giá từ 260.000 – 300.000 đồng/người.
Từ Sài Gòn, căn cứ giờ xe ô tô chạy ở Hà Nội để đặt vé máy bay từ Sài Gòn ra Hà Nội (thời gian bay mất khoảng 2h). Điểm đón khách của nhà xe cách sân bay Nội Bài hơn 1km nằm ngay ở đoạn rẽ ở QL2 – Hà Nội đi Hà Giang. Sau khi đến Hà Giang, bắt xe khách nội tỉnh để di chuyển giữa các địa danh hoặc thuê xe máy để di chuyển.
Nếu đi bằng xe máy, tùy vào từng địa điểm, bạn có thể chọn cho mình những cung đường hợp lý. Sau đây là một số cung đường để bạn lựa chọn:
– Hà Nội – Hà Giang – Quản Bạ – Yên Minh – Đồng Văn – Mã Pí Lèng – Mèo Vạc – Bắc Mê – TP Hà Giang – Hà Nội.
– Mèo Vạc – Lũng Pìn – Mậu Duệ – Du Già – Hà Giang – Hà Nội.
– Niêm Sơn (Hà Giang) – Bảo Lộc (Cao Bằng) – Bắc Kạn – Hà Nội.
– Hà Nội – TP Hà Giang – Bắc Quang – Tân Quang – Hoàng Su Phì – Xín Mần – Cốc Pài – Lào Cai – Hà Nội.

Kinh nghiệm chọn nhà nghỉ – khách sạn tại Hà Giang

Du lịch tại đây, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm nhà nghỉ ở Hà Giang với giá không hề đắt, chỉ từ 150k-500k/ngày. Đặc biệt, các nhà nghỉ tại đây đều có vị trí khá thuận lợi để bạn di chuyển thăm quan các địa điểm khác nhau. Một số nhà nghỉ mà bạn có thể lựa chọn, khách sạn Huy Hoàn, khách sạn Công Đoàn, khách sạn Khánh Linh, khách sạn Lâm Tùng…

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang – Các địa điểm nên đến

Dinh họ Vương
Dinh thự xinh đẹp hình chữ Vương được bao quanh bởi hàng cây sa mộc, vẫn được bảo tồn một cách nguyên vẹn sau bao thăng trầm lịch sử, mưa gió dập vùi, mang theo nó là một câu chuyện lịch sử vô cùng hấp dẫn. Dinh thự họ Vương được khởi công năm 1019 và hoàn thành 10 năm sau đó với tổng kinh phí lên đến 150.000 đồng bạc trắng (tương đương 150 tỷ đồng Việt Nam bây giờ).
dinh thự họ vương kinh nghiệm du lịch hà giang
Cột cờ Lũng Cú
Cột cờ Lũng Cú – “nơi bắt đầu nét vẽ đầu tiên của bản đồ Tổ quốc”, mà bất kỳ ai là con lạc cháu hồng đều muốn được chinh phục một lần điểm cực Bắc thiêng liêng. Quãng đường 1,5 cây số lên cột cờ Lũng Cú, vượt qua 389 bậc thang đá và leo thêm 140 bậc thang xoắn ốc ngay trong lòng cột cờ, ta sẽ đặt chân được tới đỉnh cột cờ Lũng Cú, Hà Giang – điểm cực bắc của Tổ quốc. Nơi có lá cờ đỏ sao vàng có diện tích 54m2, ẩn dụ của 54 dân tộc anh em, phần phật tung bay trong gió.
kinh nghiệm du lịch hà giang thăm cột cờ lũng cú
Phố cổ Đồng Văn
Khu phố cổ được hình thành từ đầu thế kỷ 20, ban sơ chỉ có vài gia đình người Mông, người Tày và người Hoa sinh sống, dần dần có thêm nhiều cư dân địa phương khác tìm đến. Nhìn tổng thể, khu phố cổ mang đậm dấu ấn kiến trúc của người Hoa với những ngôi nhà hai tầng lợp ngói âm dương, những chiếc đèn lồng đỏ treo cao.
kinh nghiệm du lịch hà giang khu phố cổ đồng văn

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang – 3 ngày 2 đêm bằng xe ô tô

Khi đặt chân đến Hà Giang, bạn hãy tìm cho mình một nhà nghỉ hợp lý, sau đó thuê xe máy ở gần những khu nhà nghỉ đó để tiếp tục hành trình của mình. Bắt đầu cuộc hành trình khám phá, bạn có lên đường đi Quản Bạ, chiêm ngưỡng Núi Đôi Cô Tiên – “tác phẩm nghệ thuật” của tạo hoá ban tặng cho vùng đất này, ngoài ra bạn  còn có dịp nghe người dân nơi đây kể về truyền thuyết của ngọn núi này, vô vùng hấp dẫn và thú vị. Sau đó, bạn tiếp tục đi qua rừng thông bạt ngàn đẹp nhất Việt Nam trải dài trên các sườn núi cao để đến với đến thị trấn Yên Minh. Kết thúc ngày đầu tiên, buổi tối tại đây hơi hơi se lạnh, vì vậy bạn có thể thưởng thức các món  nướng nổi tiếng ở đây.
kinh nghiệm du lịch Hà Giang thăm núi đôi cô tiên
Ngày thứ hai, tiếp tục cuộc hành trình của mình, bạn có thể tham quan Cao nguyên Đồng Văn – là một cao nguyên đá trải rộng trên bốn huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc. Tiếp theo bạn có thể dừng chân thăm quan ở Phố Cáo, Sủng Là, vào làng văn hóa Lũng Cẩm nơi lấy bối cảnh những thước phim nổi tiếng “Chuyện của Pao” – vào mùa đông, mùa xuân nở rộ những đồng hoa cải vàng hoặc hoa đào tết, quá thích hợp cho những thước hình lãng mạn mà đậm nét văn hóa…
kinh nghiệm du lịch Hà Giang - cao nguyên đồng văn
Ngày cuối cùng, bạn không nên bỏ lỡ khám phá Lũng Cú, một địa điểm nổi tiếng tại Hà Giang, để chụp ảnh và lưu giữ những kỉ niệm nơi đây. Trên đường về, bạn có thể ghé qua chợ phiên Đồng Văn đậm nét văn hóa dân tộc cùng với nhiều đồ dân tộc như quần áo, trang sức, và tham gia các hoạt động thú vị của chợ phiên.
chợ phiên kinh nghiệm du lịch hà giang
Chỉ gói gọn trong khoảng 2 triệu đồng trong kinh nghiệm du lịch Hà Giang bao gồm tiền đi lại, ăn ở với 3 ngày 2 đêm bạn có thể khám phá trọn vẹn mảnh đất thơ mộng Hà Giang. Hãy cùng bạn bè tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ này tại Hà Giang và tận hưởng cuộc hành trình thú vị đến với nơi đây.

[/tintuc]

Có thể bạn quan tâm