Móng Cái: 0944.96.96.96 - HN: 01686.166.166 - HCM: 0981.887.222

[tintuc]

Cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 60 km, hồ Đại Lải là một điểm đến lý tưởng để trải nghiệm du lịch sinh thái với hệ thộng động thực vật phong phú. Cùng tổng hợp một số kinh nghiệm du lịch hồ Đại Lải để có được sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến dã ngoại đến với nơi đây.

Kinh nghiệm du lịch hồ Đại Lải

Thời điểm đi du lịch

Đến với hồ Đại Lải vào mùa đông hay mùa hè, du khách đều có thể tận hưởng khí hậu ôn hòa nơi đây. Đặc biệt, với sự mát mẻ của mình, hồ Đại Lải sẽ là một điểm đến tuyệt vời cho những ai muốn trốn cái nắng của những ngày hè nóng bức. Đây cũng được coi là khoảng thời gian thích hợp nhất để du lịch hồ Đại Lải, từ tháng 4 đến tháng 9.
Kinh nghiệm du lịch hồ Đại Lải

Phương tiện di chuyển

Đối với những bạn ở Hà Nội, do khoảng cách khá gần nên xe máy có thể coi là phương tiện thuận tiện nhất cho chuyến dã ngoại chớp nhoáng ngày cuối tuần đến đây. Với tốc độ thông thường, sẽ mất khoảng 1h45’ để đi từ trung tâm thành phố Hà Nội đến hồ Đại Lải.
Kinh nghiệm du lịch hồ Đại Lải phương tiện di chuyển

Lưu trú

Khu vực hồ Đại Lải có khá nhiều nhà nghỉ nhưng lưu ý cho bạn là nên đặt phòng trước để có những ưu đãi về giá và chất lượng phục vụ một cách tốt nhất. Theo kinh nghiệm của những du khách đã đến đây, bạn không nên chọn những nhà nghỉ ở phía ngoài trên đường đi vào hồ Đại Lải vì dịch vụ của những nhà nghỉ này thường không được tốt lắm. Giá tham khảo của các nhà nghỉ là từ khoảng 250.000 – 300.000 đồng/ngày.
Nghĩ dưỡng trong biệt thự tại Flamingo Resort kinh nghiệm du lịch hồ Đại Lải
Ngoài ra, khu nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lải Resort với hệ thống dịch vụ, nghỉ dưỡng tiện ích và hoàn hảo sẽ một sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Lấy biểu tượng chim hồng hạc với ý nghĩa về sự trường tồn và hạnh phúc, đến với Flamingo Đại Lải Resort, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm dịch vụ theo chuẩn khách sạn 5 sao với hồ bơi, tenis, sân golf, quán bar, massage,…

Ăn uống

Thịt trâu là món ngon nổi bật nhất khi du lịch hồ Đại Lải. Ngoài ra, những món ăn dân dã như gà đồi, cơm lam, cá nướng, gà rang muối hay nộm ngó cần cũng là những món ăn bạn nên thử khi đến hồ Đại Lải.
Thịt trâu kinh nghiệm du lịch hồ Đại Lải
Với những chuyến đi dã ngoại trong ngày, bạn có thể chuẩn bị sẵn đồ ăn để tiết kiệm cho phí và thuận tiện hơn cho hành trình khám phá.
Gà rang muối kinh nghiệm du lịch hồ Đại Lải

Kinh nghiệm du lịch hồ Đại Lải – Các hoạt động vui chơi

Là một hồ nước nhân tạo, hồ Đại Lải là một điểm du lịch hấp dẫn của tỉnh Vĩnh Phúc, nơi cảnh sắc thiên nhiên được kết hợp hài hòa và khéo léo dưới bàn tay con người. Nơi không gian khoáng đạt cùng phong cảnh thơ mộng đem đến một cảm nhận khác biệt, êm đềm và yên bình, điều mà bạn khó có thể tìm thấy ở nơi thành phố đông đúc.
Kinh nghiệm du lịch hồ Đại Lải cảnh quan thiên nhiên
Du khách sẽ như lạc vào một thế giới khác, nơi thiên nhiên trở nên gần gũi với những triền đồi thoải, những cánh rừng xanh ngút ngàn, xa xa là dãy Tam Đảo huyền ảo, mang đến vẻ đẹp hoang sơ cùng hệ sinh thái nguyên vẹn và cảnh quan sơn thủy hữu tình độc đáo.
Nằm giữa lòng hồ mênh mang sóng nước là Đảo Ngọc, hay thường được gọi là Đảo Chim, với cây cối xanh tốt và đặc biệt là hàng trăm loài chim từ khắp nơi bay về, tạo nên bức tranh thiên nhiên phong phú và sinh động, mang đậm màu sắc của sự sống.
Đảo Ngọc kinh nghiệm du lịch hồ Đại Lải
Không chỉ đến để tham quan, hồ Đại Lải có khá nhiều hoạt động ngoài trời và đem đến những phút giây vui vẻ như đi du thuyền, lướt thuyền buồm, chèo thuyền kayak.
Chèo thuyền kinh nghiệm du lịch hồ Đại Lải
Cảm giác vẫy vùng trong làn nước mát khi tắm hồ hay vừa đạp vịt vừa thưởng ngoạn cảnh trời mây non nước hữu tình sẽ là những trải nghiệm đáng nhớ khi du lịch hồ Đại Lải. Đi thuyền tham quan các đảo quanh hồ hay đạp xe ngắm cảnh cũng là những gợi ý cho một chuyến du lịch trọn vẹn và ý nghĩa bên bạn bè, người thân khi đến đây.

Kinh nghiệm du lịch hồ Đại Lải – thiết kế hành trình

Từ hồ Đại Lải, du khách có thể thiết kế những trạm dừng tiếp theo cho chuyến đi của mình. Nếu là một người yêu thích sự yên bình, du khách có thể lựa chọn tour hồ Đại Lải – Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên để thưởng ngoạn phong cảnh tuyệt sắc của núi rừng cùng sự tĩnh mịch, thanh tịnh nơi cửa Phật linh thiêng. Bên cạnh đó, với sự mộng mơ của mảnh đất được nhắc đến như Đà Lạt đất Bắc, tour hồ Đại Lải – Tam Đảo cũng sẽ một lựa chọn thích hợp để khám phá thiên nhiên.
Sau những vội vã lo toan hàng ngày, du lịch hồ Đại Lải là cơ hội để du khách có những phút giây bình yên trong tâm hồn, cảm nhận những điều bình dị của cuộc sống và tiếp tục những công việc còn dang dở. Và đừng quên bỏ túi những kinh nghiệm du lịch hồ Đại Lải đã chia sẻ phía trên để có một chuyến đi giản đơn mà ý nghĩa.

[/tintuc]

Có thể bạn quan tâm