Móng Cái: 0944.96.96.96 - HN: 01686.166.166 - HCM: 0981.887.222

[tintuc]

Hội An nổi tiếng với những không gian kiến trúc cổ kính, nên thơ, đến đây bạn sẽ được ngắm nhìn và chiêm ngưỡng những ngôi nhà cổ hàng trăm năm tuổi nép mình cạnh những con đường trải dài. Để có một chuyến đi Hội An đúng nghĩa thì bạn cần chuẩn bị cho mình một hành trang thật vững chắc. Kinh nghiệm du lịch Hội An mà vi vu Hà Nội sắp chia sẻ sau đây, chắc chắn sẽ rất hữu ích cho bạn đấy, cùng tham khảo nhé.
chia sẻ kinh nghiệm du lịch hội an

Hội An khoác lên mình vẻ đẹp của sự bình yên cổ kính, nét hài hòa giữa con người với thiên nhiên mơ mộng. Quy luật tàn phá của thời gian không bỏ qua cho bất cứ thứ gì nhưng dường như Hội An lại là một ngoại lệ. Nơi đây như một thế giới của những giấc mơ, không một âm thanh huyên náo, không một tiếng động cơ gầm rú, cũng chẳng có những thương hiệu rực rỡ đèn màu.

Kinh nghiệm du lịch Hội An – Phương tiện đi lại

Nếu đi từ thành phố Đà Nẵng đi về Hội An có hai hướng. Một là bạn có thể đi theo quốc lộ 1 về phía Nam tầm khoảng 27km đến đường Vĩnh Điện rồi rẽ trái thêm 10km. Con đường thứ hai thì gần hơn, bạn sẽ đi từ Trung Tâm Đà Nẵng qua cầu sông Hàn, vào tỉnh lộ Đà Nẵng – Hội An, ghé thăm Ngũ Hành Sơn, đến Hội An khoảng 30km.
kinh nghiệm du lịch hội an một góc hội an
Đến với Hội An bạn sẽ được trải  nghiệm đầy đủ các dịch vụ giao thông phục vụ du khách như xe bus, taxi, xe ôm, xích lô, du khách cũng có thể thuê xe máy, xe đạp để tự do dạo quanh Hội An thăm khu phố cổ. Nhưng thú vị nhất với du khách đến thăm Hội An vẫn là đi bộ vòng quanh khu phố để cảm nhận nét đặc biệt của nơi này.

Kinh nghiệm du lịch Hội An – Địa điểm nghỉ ngơi

Ở Hội An bạn sẽ có 2 gợi ý để lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu nghỉ ngơi của mình:
Thứ nhất là các khách sạn 1 sao với giá rẻ dao động từ 300.000 – 400.000/phòng, đáp ứng được nhu cầu nghỉ ngơi cho bạn.
kinh nghiệm du lịch Hội An nhà nghỉ giá rẻ
Thứ hai là khách sạn từ 3 – 4 sao được ưa thích, với vẻ sang trọng, hiện đại, và đầy đủ tiện nghi. Và giá dao động từ 600.000 – 1.400.000 /phòng.
Dù là khách sạn một hay nhiều sao nhưng chất lượng phục vụ ở các khách sạn tại đây khá tốt, phòng được thiết kế tiện nghi, hiện đại, thích hợp cho mọi lứa tuổi. Hơn nữa các khách sạn còn có các chuỗi nhà hàng, quán ăn, quán cà phê phục vụ du khách 24h, đảm bảo sự hài lòng tuyệt đối.

Kinh nghiệm du lịch Hội An – Địa điểm vui chơi

– Thăm khu du lịch Mỹ Sơn và Cù Lao Chàm. Nơi đây là một địa điểm khá đẹp và thú vị dành cho các bạn muốn có những khám phá và trải nghiệm mới mẻ về một vùng đất mới. Được quy hoạch và xây dựng ngày càng quy mô, nơi đây đang dần thu hút được khá đông các du khách đến hàng ngày.
kinh nghiệm du lịch Hội An thăm thánh địa mỹ sơn
– Đi dạo thăm quan các ngôi nhà cổ kính ở Hội An, thăm quan chùa chiền, chụp những tấm hình kỷ niệm về những địa điểm du lịch này cũng là một trải nghiệm khá thú vị.
– Ghé thăm các quán cafe thơm ngon với không gian thoáng đãng, đẹp rực rỡ như quán cafe Hải, hoặc dãy cafe dọc sông Hoài, hay các phòng trà nhỏ ở Cung Trầm Phố làm ta thấy xuyến xao thêm sự yên bình đến lạ của Hội An.
– Đi thuyền trên sông Hoài, ngắm cảnh phố cổ Hội An là một nét đẹp văn hóa có từ lâu đời, và đang được phát triển như một loại hình du lịch trải nghiệm thú vị.
kinh nghiệm du lịch hộ an đi thuyền

– Bên cạnh đó, bạn cùng với người thân hay bạn bè của mình cũng có thể tham gia chơi nhiều bộ môn thể thao như: đi thuyền Kayak, lướt ván, kéo phao chuối, thả diều, câu cá, đi mô tô nước, dù bay, đá bóng trên cát cũng rất thú vị.

Kinh nghiệm du lịch Hội An – Khám phá ẩm thực Hội An

Mì Quảng

Đến với Hội An có lẽ bạn nên thử thưởng thức món mì Quảng ngay và luôn. Đây có thể gọi là một món đặc sản tại vùng đất Hội An, đến Hội An mà không thưởng thức món mì Quảng thì quả là một thiếu sót lớn trong chuyến du lịch khám phá và trải nghiệm  của bạn.
kinh nghiệm du lịch hộ an ăn mì quảng

Cao lầu

Đây là một món đặc trưng tại Hội An, đến Hội An bạn nên thử ăn cao lầu dù chỉ 1 lần, bạn sẽ phải tự mình công nhận hương vị của nó ngon và hấp dẫn đến thế nào.
kinh nghiệm du lịch hộ an ăn cao lầu

Bánh đập – chè bắp – hến xào

Nếu để kể đến những món ăn đặc sản Hội An, cũng không quên nhắc tới bánh đập, chè bắp, hay hến xào. Nó dường như là những món ăn đặc biệt tại đây. Nếu có cơ hội đi qua cầu Cẩm Nam khoảng tầm 100m, nhìn sang trái bạn sẽ thấy có rất nhiều các quán ăn đề biển “Bánh đập, chè bắp, hến xào” hiện ra trước mắt, họ tập trung chỉ bán 3 loại đặc sản này của Hội An. Bạn đừng bỏ qua những món ăn hấp dẫn này nhé.
Du khách đi du lịch Hội An có rất nhiều thứ để mua về làm quà như đèn lồng, đồ lụa tơ tằm, khắc gỗ, đồ thêu ren, đồ lưu niệm….
kinh nghiệm du lịch hộ an ăn cao lầu
Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Hội An mà vivuhanoi.com đã tổng hợp được mong rằng qua bài chia sẻ này, bạn sẽ có được một vốn kiến thức cần thiết để giúp mình và bạn bè có được chuyến du lịch Hội An đầy thú vị và vui vẻ. Và chắc chắn bạn sẽ không hề nuối tiếc khi đã đặt chân tới Hội An và khám phá mọi điều hay ho ở nơi đây.

[/tintuc]

Có thể bạn quan tâm