Móng Cái: 0944.96.96.96 - HN: 01686.166.166 - HCM: 0981.887.222

[tintuc]

Đà Lạt – Sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn trốn tránh cái nóng oi bức của mùa hè. Vừa được thăm thú, vãn cảnh và đắm chìm trong vẻ đẹp thơ mộng của thiên nhiên nơi đây. Bài viết này xin chia sẻ chút kinh nghiệm du lịch Đà Lạt với hy vọng giúp bạn có thêm nhiều kiến thức để tận hưởng một chuyến đi “ngon, bổ, rẻ” của mình.
kinh nghiệm du lịch Đà Lạt

Thời gian nên đi du lịch Đà Lạt

Ở Đà Lạt, quanh năm thời tiết đều mát mẻ và trong lành cho nên bạn đi du lịch vào thời gian nào cũng được. Nhưng thời điểm đẹp nhất để tới Đà Lạt là vào tháng 7, 8, 9 ( khoảng cuối thu và đầu đông) bởi đây là khoảng thời gian Đà Lạt luôn rực rỡ trong sắc hoa, thời tiết mát mẻ, nắng dịu nhẹ mà không có mưa phùn. Đây cũng là khoảng thời gian nóng nhất trong năm.
kinh nghiệm du lịch đà lạt thời gian lý tưởng

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt – phương tiện đi lại

Đi Đà Lạt có 2 phương tiện chủ yếu nhất là ô tô và máy bay.
– Đi máy bay: Hiện nay cả Hà Nội, TP. HCM đều có chuyến bay thẳng đến sân bay Liên Khương của Đà Lạt. Giá vé dao động khoảng từ 850.000 VNĐ đến 2000.000 VNĐ tùy thuộc vào loại vé, hãng vé mà bạn lựa chọn. Đặc biệt những hãng máy bay này đều có những chương trình khuyến mại vé giá rẻ. Đến sân bay Liên Khương bạn có thể bắt xe bus liên vận từ sân bay về Đà Lạt với giá 50.000 VND (xe dừng ở khách sạn hàng không trên phố Pasteur gần Hồ Xuân Hương) hoặc đi taxi khoảng 250.000 VND/lượt.
– Đi ô tô: Thường thì phương tiện đi lại này không thuận lợi với các bạn ở Hà Nội hay các tỉnh miền Bắc cho lắm. Nhưng với các bạn ở Sài Gòn thì thật dễ dàng vì Đà Lạt cách trung tâm Sài Gòn khoảng 300km với giá 200.000VNĐ/vé thường/chuyến và 240.000 VNĐ/vé giường nằm/chuyến. Theo đánh giá của những bạn Sài Gòn từng đến Đà Lạt thì xe ô tô của hãng Phương Trang có giá rẻ và được nhiều người lựa chọn ( 08.8375570) hoặc Thành Bưởi (08.38308090 hoặc 08.38397747 ).

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt – khách sạn, nhà nghỉ

kinh nghiệm du lịch Đà Lạt nhà nghỉ nên ở
Đà Lạt có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn và biệt thự cho thuê. Bạn có thể tùy ý lựa chọn theo sở thích. Tuy nhiên theo kinh nghiệm di lịch Đà Lạt của mình, các bạn nên thuê những khách sạn, nhà nghỉ ở gần trung tâm, không cách chợ quá xa để tiện đường cho việc đi lại tham quan và nhất là giá cả phù hợp. Một số khách sạn nên ở: Khách sạn Hoa Dã Quỳ, Golf Night Hotel, Hotel Juno Phương,…
Vì Đà Lạt là thành phố du lịch cho nên lượng khách lúc nào cũng đông, nhất là vào mùa cao điểm, để tránh rơi vào tình trạng cháy phòng, “chém” giá… bạn nên đặt phòng trước chuyến đi khoảng 1-2 tháng. Trên đây là những khách sạn để bạn tham khảo trước khi du lịch Đà Lạt. Bạn có thể vào tìm hiểu đặt phòng tại trang web uy tín như agoda.com để có giá tốt và lại có nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên, sau khi web đặt phòng thành công thì bạn vẫn nên gọi điện trực tiếp đến khách sạn để kiểm tra lại nhé!

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt – Ẩm thực

Đà Lạt là nơi hội tụ nhiều món ăn hấp dẫn của tất cả mọi vùng miền. Đến đây bạn có thể thưởng thức đủ các món ăn đặc sản hấp dẫn từ mọi miền của Tổ Quốc như bánh canh, bún bò Huế, nem nướng,…
kinh nghiệm du lịch Đà Lạt thưởng thức các món ăn ở đây
Nếu bạn muốn ăn bình dân và ngon thì tới chợ lầu Đà Lạt. Ở đây có đủ các món như: bún, cháo, cơm, phở, bánh cuốn… Ngoài ra còn có một số nhà hàng ăn ngon và nổi tiếng khác bạn cũng có thể ghé qua như: Cơm niêu Hương Trà, Cơm Vĩnh Lợi, Cơm Tấm.
Để thưởng thức món đặc sản thịt rừng tại Đà Lạt bạn có thể ghé đến nhà hàng Nhật Ly (Phan Đình Phùng), nhà hàng Thiên Hương ( Bùi Thị Xuân), Quán Tư Loan (Hai Bà Trưng),… Và còn rất nhiều quán ngon nữa mình không kể hết nhưng nếu khi đến đó các bạn có thể hỏi lễ tân khách sạn, nhà nghỉ hoặc người dân sống quanh đó, họ rất hiếu khách và sẽ nhiệt tình chỉ cho bạn.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt – danh lam thắng cảnh

Đồi Mộng Mơ

Được coi là Đà Lạt thu nhỏ bởi tại đây có đủ mọi dịch vụ như: biệt thự nhà vườn, hồ nước, khu vui chơi giải trí,… Mặc dù có diện tích khiêm tốn nhưng tại đây có đầy đủ các loại hoa đua nhau khoe sắc và xanh mướt quanh năm.
kinh nghiệm du lịch Đà Lạt thăm đồi mộng mơ

Thung lũng tình yêu

Cách trung tâm thành phố Đà Lạt chừng 5km về phía Bắc, thung lũng tình yêu nằm sâu bên vườn đồi với những rừng thông quanh năm xanh biếc.
kinh nghiệm du lịch đà lạt thăm thung lũng tình yêu

Hồ Than Thở

Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 6km về phía đông, theo trục đường Quang Trung – Hồ Xuân Hương. Đến đây du khách sẽ được nghe về những chuyện tình cảm động đã mượn nước hồ để giữ mãi mối tình chung thủy.
kinh nghiệm du lịch đà lạt thăm hồ than thở

Thác Voi (Liêng Rơwoa)

kinh nghiệm du lịch đà lạt thăm thác voi

Hồ Xuân Hương

Là một hồ đẹp nằm ngay giữa trung tâm thành phố Đà Lạt. Xung quanh hồ có các bãi cỏ, vườn hoa. Đây là địa điểm được du khách ưa thích để đi dạo hoặc xe ngựa khi đến tham quan thành phố.
kinh nghiệm du lịch đà lạt thăm hồ xuân hương

Chợ âm phủ – Chợ đêm

Chợ đêm ở Đà Lạt hay còn có tên gọi khác là chợ Âm Phủ. Mang cái tên “rùng rợn” nhưng ở đây lại không hoang vu tý nào, chợ lúc nào cũng tấp nập người qua. Tới đây ngoài mua sắm mua đặc sản làm quà, bạn còn được thưởng thức nhiều món ăn vặt vừa thổi vừa ăn đặc trưng như: bánh tráng nướng, khoai lang nướng,…
kinh nghiệm du lịch đà lạt thăm chợ âm phủ
Ngoài ra còn một số địa điểm nổi danh khác như: Hồ suối vàng, Thác Pongour, Thiền viện Trúc Lâm, dinh I, II, III, Nhà thờ Gà Con, Đồi Cù, ga Đà Lạt, ….

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt – phương tiện di chuyển

Đến Đà Lạt bạn có thể đi lại bằng nhiều phương tiện như xe máy, xe đạp, taxi, xe bus. Tuy nhiên bạn phải mang theo Chứng minh thư hoặc giáy tờ tùy thân và tiền để đặt cọc nhé.
Các điểm cho thuê xe máy ở đây có rất nhiều. Bạn có thể nhờ khách sạn thuê xe máy, giá dao động khoảng 80-120.000đ/ngày. Vừa rẻ lại vừa chủ động trong việc đi lại.
kinh nghiệm du lịch Đà Lạt thuê xe
Khu vực quanh Hồ Xuân Hương là địa điểm cho bạn  thuê xe đạp đôi, đạp xe dạo quanh vòng hồ càng thêm lãng mạn cùng với khung cảnh nên thơ, trữ tình. Để thuê được xe bạn cần có CMND.
Bạn cũng có thể di chuyển bằng xe taxi như: Taxi Anh Đào (063.3570570); taxi Thắng Lợi (063.3835.835)
Xe bus: các tuyến xe bus từ bến xe bus tại trung tâm thành phố Đà Lạt theo các tuyến đường về các xã, huyện của Đà Lạt, Lâm Đồng. Dựa trên lô trình này du khách có thể lựa chọn cho mình hình thức tham quan một số địa điểm du lịch bằng phương tiện xe bus.
Ô tô điện: xe có thể chở được tối đa 6 người, bạn có thể thuê xe có người lái hoặc tự lái để tham quan Đà Lạt.
Đến với Đà Lạt bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, cùng hòa mình vào với cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng nơi đây. Hy vọng những hướng dẫn, kinh nghiệm du lịch Đà Lạt ngon rẻ sẽ giúp các bạn có một chuyến đi hoàn hảo.

[/tintuc]

Có thể bạn quan tâm