Móng Cái: 0944.96.96.96 - HN: 01686.166.166 - HCM: 0981.887.222

[tintuc]

Mai Châu là nơi thu hút khách tham quan và du lịch bởi nét thơ mộng, không khí trong lành mát mẻ, cảnh đẹp như tranh vẽ, văn hoá đa dạng và nét ẩm thực phong phú. Từ những kinh nghiệm du lịch Mai Châu sau đây, các bạn sẽ có một chuyến du lịch cùng bạn bè, người thân tràn đầy niềm vui và học được nhiều điều mới mẻ.
kinh nghiệm du lịch mai châu

Kinh nghiệm du lịch Mai Châu

Nên đi Mai Châu mùa nào?

Hầu như thời tiết của Mai Châu trong tất cả các mùa trong năm đều không có quá nhiều khác biệt nên bạn có thể du lịch bất kì mùa nào trong năm. Nhưng nên đi vào cuối mùa hè để tránh nóng bức.
hang chiếu - kinh nghiệm du lịch mai châu
ba khan - kinh nghiệm du lịch mai châu

Phương tiện đến Mai Châu

Mai Châu cách Hà Nội khoảng 140km và cách thành phố Hòa Bình khoảng 60km về phía Tây Bắc. Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc bắt xe khách đi Mai Châu ở bến xe Mỹ Đình hoặc Giáp Bát, xe chạy đến ngã ba Tòng Đậu thì bạn thuê xe ôm vào bản.

Nghỉ ngơi tại Mai Châu

Ở Mai Châu có 2 bản du lịch nổi tiếng là bản Lác và bản Pom Coọng, nhà nghỉ thường dưới dạng nhà sàn du lịch, khi nghỉ tại các nhà sàn này thường thì sẽ giống một hình thức ngủ tập thể, mỗi người một khoang (có đầy đủ chăn màn gối đệm riêng cho từng người). Nếu bạn muốn yên tĩnh hơn nữa thì có thể sang nhà nghỉ homestay tại bản Nhót hoặc bản Văn nhưng có thể sẽ khá buồn chán.
bản pom coọng - kinh nghiệm du lịch mai châu
bản lác - kinh nghiệm du lịch mai châu

Các món ăn ngon tại Mai Châu

Dân tộc chủ yếu sống ở Mai Châu là dân tộc Thái, món ăn của dân tộc Thái thể hiện sự kết hợp hài hoà, sự giao lưu, hoà quyện giữa núi, sông, rừng và tấm lòng của người dân. Có những món ăn cực kì nổi tiếng ở Mai Châu mà bạn phải nếm thử khi đến như: cơm lam Mai Châu với nguyên liệu chính là cơm, cho thêm nước cốt dừa và vừng rồi bỏ trong ống tre ống nứa nướng lên; gà nướng được tẩm ướp đặc biệt rồi dùng kẹp tre hoặc kẹp sắt để nướng trên than hồng; ngoài ra còn có cá suối nướng, thịt lợn xiên nướng, xôi nếp, nhộng ong rừng, rượu Mai Hạ, thịt ướp chua…
kinh nghiệm du lịch Mai Châu Hòa Bình
kinh nghiệm du lịch Mai Châu đặc sản

Kinh nghiệm du lịch Mai Châu – Khám phá Mai Châu 2 ngày 1 đêm

Thị trấn Mai Châu khá nhỏ nên bạn có thể thuê xe đạp để dạo quanh các bản, không nhất thiết phải sử dụng đến xe máy. Các nhà sàn ở bản Lác có nhiều xe đạp cho thuê, bạn có thể liên hệ với nhà sàn nơi bạn ở để biết thêm chi tiết.
Ngày đầu tiên bạn nên xuất phát từ sớm để đến Mai Châu vào lúc gần trưa, tìm chỗ trọ, sắp xếp đồ đạc, ăn uống và nghỉ ngơi một chút và đến chiều thì bắt đầu thuê xe khám phá Mai Châu, đến đèo Thung Khe ngắm cảnh núi rừng hùng vĩ, đến bản Lác, bản Pom Coọng, tham quan cánh đồng lúa, học về văn hoá dân tộc Thái, cách dệt thổ cẩm độc đáo.
đèo thung khe - kinh nghiệm du lịch mai châu
Ngày thứ hai, các bạn đi tham quan các khu chợ trong thị trấn Mai Châu, thăm Hang Chiều, Hang Mỏ Luông, thác Gò Lào hay Ba Khan.
hang mỏ luông - kinh nghiệm du lịch mai châu
thác gò lao - kinh nghiệm du lịch mai châu
Nếu các bạn còn chưa thoả mãn với những ngày du lịch Mai Châu, hãy dành thêm một ngày tham quan thêm các bản vùng sâu vùng xa như Nà Meo, Nà Mo, bản Bước, bản Văn, bản Nhót.
Hy vọng với những kinh nghiệm du lịch Mai Châu trên đây, các bạn đã có một số hiểu biết nhất định để có thể có một chuyến du lịch tuyệt vời tại Mai Châu. Chúc các bạn có một kì nghỉ vui vẻ.

[/tintuc]

Có thể bạn quan tâm