Móng Cái: 0944.96.96.96 - HN: 01686.166.166 - HCM: 0981.887.222

[tintuc]

Nhắc đến An Giang là nhắc đến vùng đất miền Tây với nhiều địa điểm nổi tiếng như núi Sam hùng vĩ, hồ nước trời (Búng Bình Thiên) mênh mông, các ngôi chùa mang đậm kiến trúc Khơme,… Đặc biệt, không thể không nhắc đến rừng tràm Trà Sư mang vẻ đẹp của thiên nhiên đất trời. Bài viết dưới đây xin chia sẻ với các bạn kinh nghiệm du lịch rừng tràm Trà Sư 1 cách chi tiết nhất.

Kinh nghiệm du lịch rừng tràm Trà Sư

Thời điểm thích hợp

Thời điểm đẹp nhất của rừng Tràm Trà Sư là khoảng từ tháng 9 đến tháng 11. Thời điểm này, vào mùa nước nổi, dường như tất cả những vẻ đẹp của thiên nhiên hội tụ ở nơi đây. Kinh nghiệm cho bạn là nên đi vào rừng lúc sáng từ 7h đến 9h, đây là lúc chim tụ tập rất đông, ánh nắng dịu dàng và trong trẻo mang lại cảm giác ấm áp.
thời gian nên đi du lịch rừng tràm - kinh nghiệm du lịch rừng tràm Trà Sư

Phương tiện đi lại

Bạn có thể chọn 1 số phương tiện sau để đến rừng tràm Trà Sư:
– Xe máy: Từ TPHCM, bạn chạy theo Quốc Lộ 1A qua các tỉnh Long An, Tiền Giang, qua cầu Mỹ Thuận đến Đồng Tháp, sau đó đến TP Long Xuyên. Từ Long Xuyên bạn chạy thêm 50 km nữa để dến Châu Đốc. Tiếp theo, bạn đi theo hướng đi Tri Tôn, gần đến cầu Bưng Tiên thì quẹo trái rồi đi thêm khoảng 3,5km nữa là đến.
phương tiện đi lại - kinh nghiệm du lịch rừng tràm Trà Sư
– Xe khách: bạn có thể ra bến xe Miền Tây mua vé xe đi Châu Đốc. Ở đây có xe Phương Trang khá rộng rãi, thoải mái, an toàn. Tuy nhiên bạn phải đi trung chuyển vào trung tâm thị xã.
Liện hệ: Tại Châu Đốc: 076 3565333 – Tại TPHCM: 08 38333468.
Để đi lại tại rừng tràm Trà Sư, bạn có thể thuê xe đạp, xe máy tại ban quản lý rừng, nhưng thú vị hơn cả vẫn là đi xuồng máy và thuyền để cảm nhận được vẻ đẹp non nước hữu tình của vùng sông nước.

Nơi nghỉ ngơi

Hiện tại ở đây chưa có nhà nghỉ hay khách sạn, nên bạn nên tối về Châu Đốc hoặc Long Xuyên nghỉ ngơi. Bạn cũng có thể ngủ tại thị trấn Chi Lăng tuy nhiên sẽ không tiện bằng cách trên.
nơi nghỉ ngơi - kinh nghiệm du lịch rừng tràm Trà Sư

Địa điểm tham quan hấp dẫn

Ban đầu, khi mới bước vào rừng, bạn sẽ choáng ngợp bởi vẻ đẹp bao la, như khoác thêm một chiếc áo màu xanh tràn đầy sức sống của rừng tràm. Hàng cây xanh mát dọc bên đường sẽ tạo cho bạn một cảm giác thoải mái, dễ chịu. Tại đây, bạn sẽ được những chiếc tắc ráng – một phương tiện đi lại trên sông nước của người dân, đưa vào tham quan cả khu rừng. Trên đường đi, bạn tha hồ nghe hàng chục loài chim hót véo von trên ngọn tràm xanh thẳm, thưởng thức không gian sống động và ghi lại khoảnh khắc tuyệt đẹp của thiên nhiên nơi đây.
 kinh nghiệm du lịch rừng tràm Trà Sư thăm rừng tràm
kinh nghiệm du lịch rừng tràm trà sư thời gian
Sau đó, tại bến dừng chân bên trong rừng, bạn sẽ được chuyển sang một chiếc xuồng chèo tay loại nhỏ để đến khu vực đẹp nhất của Trà Sư. Bạn có thể chạm tay vào những đám bèo ngay sát mặt nước, ngắm những bông điên điển vàng rực và những dãy tràm xanh mướt. Đi sâu trong khu rừng là vô số các loài chim trú ngụ ở đó như cò, sen điên điển, dơi ngựa,.. Thời gian chèo thuyền chỉ khoảng 20p/chuyến, giá thuê là 30.000 đồng cho tour tham quan gần một giờ, kèm theo một người chèo thuyền kiêm hướng dẫn viên nghiệp dư. Ngoài ra, bạn có thể thuê xe đạp (20.000 đồng/ chiếc) để đi xung quanh rừng tuy nhiên đi thuyền chắc chắn sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm vô cùng thú vị.
kinh nghiệm du lịch rừng tràm trà sư địa chỉ tham quan
kinh nghiệm du lịch rừng tràm trà sư du khách
Buổi chiểu lên đài quan sát, với tầm nhìn xa 25km, bạn sẽ được ngắm toàn thể khu rừng lúc hoàng hôn, thời điểm này cũng là lúc chim quay về tổ, khu rừng khoác lên vẻ trầm tĩnh hơn nhưng cũng hết sức lãng mạn. Từ đây, bạn còn có thể ngắm cánh tượng Phật khổng lồ chơi vơi trên đỉnh núi Cấm, những ngọn núi của khu vực Thất Sơn,… Giá cho thuê kính viễn vọng là 5.000 đồng trong 3 phút.
kinh nghiệm du lịch rừng tràm trà sư tháng 9

kinh nghiệm du lịch rừng tràm trà sư khu thất sơn

Kinh nghiệm du lịch rừng tràm Trà Sư – trải nghiệm ẩm thực

Đặc trưng cho ẩm thực nơi đây là sự dân dã nhưng cũng không kém phần độc đáo trong hương vị. Món cá lóc nướng rơm thơm phức, dậy mùi hấp dẫn hay món canh chua cá linh hoa điền điền ngon nức tiếng chắc chắn sẽ làm bạn ấn tượng. Đặc biệt, chuột đồng nướng muối ớt là món ăn không thể thiếu trong thực đơn ẩm thực nếu đến với rừng tràm Trà Sư.
kinh nghiệm du lịch rừng tràm trà sư ăn cá nướng
Ngoài ra, khu vực nhà hàng với các chòi lá nhỏ, phục vụ các món đặc sản như cá nàng hai chiên giòn, cá chạch nướng… Ở đây còn có loại đường thốt nốt nổi tiếng bạn có thể mua về dùng hoặc làm quà cho bạn bè hoặc người thân.
kinh nghiệm du lịch rừng tràm trà sư thưởng thức cá hai chiên giòn

Kinh nghiệm du lịch rừng tràm Trà Sư – những vật dụng nên mang theo

Khi đi vào rừng, đừng quên mang theo nước uống, áo chống nắng, thuốc chống muỗi. Bạn nên mang theo chiếc máy ảnh để ghi lại mọi khoảnh khắc tự nhiên, sống động của các loài động vật đồng thời ghi lại vẻ đẹp tràn đầy sức sống của những hàng cây trong rừng.
kinh nghiệm du lịch rừng tràm trà sư những lưu ý
Cả chuyến đi chỉ mất chi phí khá thấp nhưng chắc chắn sẽ mang đến cho bạn sự bổ ích, lí thú, sự thư giãn, quên đi những muộn phiền trong cuộc sống. Hy vọng kinh nghiệm du lịch rừng tràm Trà Sư trên đây sẽ giúp bạn có nhiều thông tin để chuẩn bị cho những ngày nghỉ sắp tới nhé.

[/tintuc]

Có thể bạn quan tâm

  1. Với những kinh nghiệm đi du lịch rừng Tràm Trà Sư này thì du khách an tâm rồi.Nếu có phần án chừng chi phí đi Rừng Trà Sư nữa thì du khách dễ chuẩn bị chi phí hơn. Nhưng dù sao đây cũng là 1 bài viết rất chi tiết và đầy đủ thông tin.

    Trả lờiXóa