Móng Cái: 0944.96.96.96 - HN: 01686.166.166 - HCM: 0981.887.222

[tintuc]

Hà Nội đã bắt đầu chuyển sang thu, tiết trời có phần mát mẻ và dễ chịu hơn, cực thích hợp cho bạn du lịch, tản bộ và khám phá những kinh nghiệm du lịch vườn Quốc gia Ba Vì vẫn luôn được xướng tên là khu sinh thái xanh mát nhất, là lá phổi xanh của thủ đô Hà Nội.
vuon-quoc-gia-ba-vi

Địa chỉ vườn quốc gia Ba Vì

Với không gian thoáng đãng, xanh ngát của núi rừng cùng những khu di tích lịch sử cổ kính, Ba Vì vẫn luôn được biết đến là khu sinh thái bậc nhất tại Việt Nam. Từ trung tâm Hà Nội, dọc theo đại lộ Thăng Long 30km, đến cầu vượt đi thẳng một quãng đường 20km, rồi rẽ trái vào tỉnh lộ 87A tại Vân Hòa chừng 10km, chỉ mất khoảng hơn 1h đi ô tô bạn sẽ thấy cổng vườn quốc gia khang trang được bao bọc bởi những tán phượng rộng lớn.

Kinh nghiệm du lịch vườn quốc gia Ba Vì

Với diện tích 11372 ha cho bạn thỏa sức tham quan và khám phá. Bạn có thể tham quan theo 3 tuyến được phân chia đặc điểm rõ ràng, tuyến tâm linh với những đền, chùa cổ kính; tuyến khám phá những phế tích thời Pháp với khu trại hè, nhà thờ cổ, khu nhà thờ chính trị lâu đời, có phần bị hao mòn theo thời gian; cuối cùng là tuyến du lịch khám phá thiên nhiên với vườn thực vật, các khu rừng, con suối xanh mát, cực trong lành cho bạn cảm giác thư thái, tránh xa mọi ồn ào, căng thẳng nơi thủ đô phồn hoa.
quang cảnh vườn quốc gia ba vì
Hoặc bạn cũng có thể tham quan với những điểm du lịch nổi bật được tổng hợp từ ba tuyến du lịch trên.
Dọc theo cổng vào, bạn sẽ đi qua rừng thông, rừng tùng rộng lớn, trải dài hai bên đường; bạn cũng có thể vào thăm, ngắm nghía khu vườn xương rồng với gần 50 loài xương rồng khác nhau, nếu may mắn bạn còn được ngắm những bông hoa xương rồng đủ màu sắc cực lạ và đẹp mắt.
Đi qua khu vườn xương rồng, bạn hãy ghé thăm động Ngọc Hoa với những tảng đá to lớn được sắp xếp ngay ngắn, vững chãi. Động nằm ngay dưới một vách đá dựng đứng, khiến bạn có cảm giác cực hùng vĩ và tráng lệ. Từ đây, bạn đi tiếp sẽ đến với nhà tù chính trị thời Pháp, vô cùng kiên cố đã tồn tại hơn 30 năm và có diện tích rộng lớn khoảng 2500m2. Đặc biệt, bên trong nhà tù còn lưu giữ lại được những hiện vật như xiềng xích, gong cùm, giúp bạn hình dung được những viễn cảnh tra tấn man rợ ngày xưa mà những ông cha ta đã từng chịu đựng.
Nếu đi xuyên qua những khu rừng nguyên sinh với những cây cổ thụ cao vút, mốc và rêu xanh bám phủ đầy thân cây, dây leo chằng chịt, sương mù giăng kín lối mặc dù vẫn có mặt trời, bạn sẽ tới đền thờ Hồ Chủ Tịch và Tháp Bảo Thiên vốn được mệnh danh là hai trong những khu tâm linh thiêng liêng ở vườn Quốc gia Ba Vì, đây cũng là nơi cao nhất ở đây, thể hiện sự kính trọng, yêu mến của mọi người con Việt Nam với Bác.
khám phá vườn quốc gia ba vì
Vườn quốc gia thu vé vào cửa 40k/người lớn; với học sinh, sinh viên, trẻ nhỏ và những người khuyết tật giá vé được giảm còn 20k/người. Vé gửi xe với ô tô là từ 20k – 50k tùy theo chỗ ngồi trên xe, vé gửi xe máy có giá 3k/chiếc/điểm. Đến đây, bạn cũng có thể thuê các dịch vụ nghỉ ngơi như lều trại với giá 150k – 200k/lều/4 người; nhà sàn dành cho sinh viên, học sinh với giá 1,5 triệu – 2 triệu.
Vào mùa thu, tiết trời có phần lạnh hơn hẳn so với không khí mùa thu ở Hà Nội, đặc biệt vào sáng sớm và trời tối, bạn nên mang theo áo len mỏng và chăn mỏng nếu như qua đêm ở đây để không bị cảm lạnh, bạn cũng nên mang theo một ít thuốc cảm, thuốc dị ứng tránh trường hợp bạn nhạy cảm với việc thay đổi thời tiết.
Đường đi khá dốc và dễ trơn trượt, vườn lại rộng lớn, bạn nên đi theo đoàn của mình và bước đi thật cẩn thận, tránh trường hợp bị lạc hay trơn ngã sẽ khiến cuộc tham quan của bạn mất đi sự vui và phấn khởi.
Kinh nghiệm du lịch vườn Quốc gia Ba Vì luôn là địa điểm hút khách với nhiều bạn trẻ và người dân Hà thành, một sự kết hợp độc đáo, mới lạ giữa những khu rừng xanh hoang sơ với những khu đền, di tích kiến trúc Pháp cổ kính, hứa hẹn đem lại cho bạn những trải nghiệm và khám phá tuyệt vời.

[/tintuc]

Có thể bạn quan tâm